Dell Latitude 2100 แฟชั่นใหม่ของนักศึกษาในอนาคต

ในขณะที่ผู้ผลิตเน็ตบุ๊กหลายรายต่างก็พยายามที่จะเจาะกลุ่มตลาดนักเรียนนัก ศึกษาให้ได้ โดยพยายามออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการทำงาน และรูปลักษณ์ของเครื่อง ล่าสุด Dell ส่ง Latitude 2100 เน็คบุ๊กที่ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ใช้กลุ่มนี้โดยเฉพาะ

หลังจาก ประสบความสำเร็จกับ Dell Mini 10 เน็ตบุ๊กราคาต่ำทีให้ประสิทธิภาพการทำงานคุ้มค่ากันไปแล้ว คราวนี้ Dell กำลังเล็งไปที่ตลาดการศึกษา โดยส่ง Latitude 2100 ที่ได้รับการออกแบบตัวเครื่องให้มีสีสันสดใสสร้างความเป็นมิตรกับผู้ใช้ กลุ่มนี้ และที่ดูเท่มากๆ ก็คือ การมีสายสะพายที่ช่วยให้เจ้าของสามารถนำมันติดตัวไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวก ยิ่งขึ้น (เหมือนกระเป๋าสะพายไหล่ที่วัยรุ่นชอบใช้กัน) หรือจะใช้กระเป๋าที่จับแบบหู หิ้วก็ได้

นอก จากเรื่องของดีไซน์แล้ว รอบตัวเครื่องยังคลุมด้วยยางชนิดพิเศษกันกระแทกได้ เผื่อว่า เด็กนักเรียนทีมือหนักอาจจะวางเครื่องแรงจะได้ไม่เกิดความเสียหายกับ เครื่อง ส่วนคีย์บอร์ดยังมีคุณสมบัติพิเศษต่อต้านจุลินทรีย์ได้อีกต่างหาก จอ LCD ยังเป็นระบบสัมผัสอีกด้วย และไอเดียของผลิตภัณฑ์ที่ฉลาดมากๆ ก็คือ Dell Mobile Computing Staion Docking cart ซึ่งโรงเรียนสามารถเปิดให้เด็กนักเรียนในห้องสามารถนำ Latitude 2100 มาใส่เข้าไปได้พร้อมกัน 24 เครื่อง เพื่ออัพเดตซอฟต์แวร์(โปรแกรม หรือการบ้าน) ให้กับเด็กๆ ด้วยสายอีเธอร์เน็ต และสายไฟสำหรับการทำงานเพียงเส้นเดียว

เน็ต บุ๊ก Dell Latitude 2100 จะมีระบบปฏิบัติการให้เลือกถึง 3 ตัวด้วยกันได้แก่ Windows Vista, XP หรือ Ubuntu 8.10 โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 369 เหรียญฯ (ประมาณ 13,300 บาท) สามารถเปลี่ยนจากฮาร์ดดิสก์ไปใช้เป็น SSD หรือเพิ่มแบตฯเป็น 6 เซล (เดิมมี 3 เซล) ได้อีกด้วย ดูแล้วเหมือนว่า Dell จะตีโจทย์เน็ตบุ๊กสำหรับนักเรียนได้แตกละเอียดกว่าทุกเจ้าเลยทีเดียว

ที่มา - arip.co.th
 

My Blog List

Followers

Recommended Gadget

  • ads
  • ads
  • ads
  • ads

Guidenotebook Copyright © 2009 Gadget Blog is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal